ช่องคลอด | 5 สัญญาณเตือน! ปัญหาที่ไม่ควรมองข้าม

‘ ช่องคลอด ‘ เป็นเรื่องที่สาวๆ ควรดูแลรักษาอย่างดี เพราะสุขภาพของผู้หญิงเรานั้น ส่วนใหญ่ก็จะขึ้นอยู่กับระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิงด้วยเช่นกัน ดังนั้นการหมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลงของจุดซ่อนเร้นจึงสำคัญ ซึ่งถ้ามีความผิดปกติไปเพียงสักหน่อย นั่นก็อาจหมายถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงที่กำลังจะเกิดกับสาวๆ ได้ หากไม่อยากให้น้องสาวของคุณพัง ต้องคอยสังเกตตัวเอง และไม่ควรมองข้ามกับ 5 สัญญาณเตือน ปัญหาช่องคลอด เหล่านี้!

1. ช่องคลอดแห้ง

ภายในช่องคลอดของผู้หญิงจะมีสารหล่อลื่นที่คอยสร้างความชุ่มชื้นอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยลดการเสียดสี และเพิ่มความยืดหยุ่นของช่องคลอด แต่ถ้าหากเมื่อไรที่คุณผู้หญิง เริ่มรู้สึกถึงอาการแห้งแสบ และอาการคันภายในช่องคลอด นั่นอาจเป็นสัญญาณความผิดปกติของช่องคลอด ซึ่งถ้าหากยังไม่ถึงช่วงวัยหมดประจำเดือน แล้วมีอาการเหล่านี้ ก็เป็นไปได้ว่าจะเกิดจากเชื้อราในช่องคลอดนั่นเองค่ะ

2. เจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์

อาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ หากเจ็บมากกว่าปกติ ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนของความผิดปกติในช่องคลอดค่ะ โดยอาจจะเกิดจากหลายๆ สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นอาการติเชื้อ เนื้องอก หรือแม้กระทั่งปัญหาช่องคลอดแห้ง เพราะฉะนั้นคุณสาวๆ อาจจะต้องสังเกตในขณะที่กำลังมีกิจกรรมบนเตียงกับคนรักด้วยนะคะ

3. ช่องคลอดมีเลือดออกอย่างผิดปกติ

อีกหนึ่งสัญญาณเตือนที่อันตรายมากๆ และเป็นสิ่งที่คุณสาวๆ ไม่ควรมองข้ามก็คือ อาการเลือดออกจากช่องคลอดค่ะ โดยเฉพาะในช่วงมีประจำเดือน หากมีเลือดออกมากเกินไป หรือน้อยเกินไป ก็เป็นสัญญาณของความผิดปกติในช่องคลอดได้ โดยอาการเลือดออกจากช่องคลอดที่นอกเหนือจากประจำเดือนนั้น ได้แก่ เนื้องอกในมดลูก โรคมะเร็ง ความผิดปกติของฮอร์โมน หรือการใช้ยาคุมกำเนิด เป็นต้น

4. จุดซ่อนเร้นมีกลิ่น

จุดซ่อนเร้นหรือช่องคลอดของผู้หญิง โดยทั่วไปแล้วจะมีกลิ่นคล้ายเหงื่อจางๆ แต่ถ้าเมื่อไรที่จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างรุนแรง ร่วมกับอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น อาการคัน อาการแสบ หรือมีลักษณะสีของตกขาวผิดปกติด้วยแล้ว นั่นก็อาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อภายในช่องคลอดได้ ซึ่งควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุ ไม่ควรหาทางรักษาเอง หรือสวนล้างช่องคลอด เพราะอาจจะยิ่งทำให้อาการรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม

5. มีตกขาวผิดปกติ

ตกขาว ถือเป็นกระบวนการที่ช่องคลอดขับเอาสิ่งสกปรก หรือเชื้อโรคออกจากร่างกาย ซึ่งทั่วไปแล้วตกขาวของผู้หญิงจะมีลักษณะใส หรือมีสีขาวขุ่น แต่ถ้าหากตกขาวมีสี หรือกลิ่นที่ผิดปกติไปจากเดิม นั่นก็คือสัญญาณความผิดปกติของช่องคลอดค่ะ โดยลักษณะของตกขาวที่ผิดปกติมีดังนี้

  • ตกขาวสีเหลือง

มีสาเหตุเกิดจากการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างบ่อยครั้ง หรือเกิดการติดเชื้อได้หลายชนิด โดยจะมีทั้งแบบสีเหลืองขุ่น สีเหลืองเข้มหรือสีเหลืองใส จะขึ้นอยู่กับสาเหตุที่เกิด นอกจากนี้อาจจะมีกลิ่นที่ผิดปกติ อาการคัน และแสบร่วมด้วย

  • ตกขาวสีเขียว

เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือเกิดจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่เป็นโรคหนองใน อาจมีกลิ่นคาวปลา อาการคัน หรือแสบขณะปัสสาวะร่วมด้วย

  • ตกขาวมีกลิ่นผิดปกติ

ตกขาวมีกลิ่นแรงหรือเหม็นผิดปกติ อาจเกิดจากเชื้อแบคทีเรียภายในช่องคลอดเกิดความเปลี่ยนแปลง ซึ่งโดยปกติมักเกิดจากการไม่รักษาความสะอาด หรือทำความสะอาดแบบผิดๆ หรือมีการใช้สารเคมีมากเกินไป

  • ตกขาวสีชมพู

ตกขาวลักษณะนี้มักเกิดขึ้นกับคุณแม่หลังคลอด แต่ไม่ต้องกัวลไปค่ะ เพราะการที่มีตกขาวเป็นสีชมพูเกิดจากภาวะเยื่อบุมดลูกหลุดลอกหลังจากคลอดลูก ซึ่งไม่เป็นอันตรายและจะค่อยๆ หายไปเอง

  • ตกขาวสีเทา มีกลิ่นคาวปลา

ตกขาวลักาณะนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าช่องคลอดเกิดการอักเสบ เนื่องจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ในบางรายอาจมีอาการคันที่บริเวณปากข่องคลอดร่วมด้วย

  • ตกขาวเป็นก้อนสีขาว

เป็นสัญญาณของการติดเชื้อราภายในช่องคลอด มักมาพร้อมกับอาการคันหรืออาการบวมแดง อาจจะเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ หรือบางครั้งอาจเกิดจากขึ้นจากการใช้ยาบางชนิดได้เช่นกัน

  • ตกขาวสีน้ำตาล

เป็นลักษณะที่พบได้บ่อยหลังมีประจำเดือน ซึ่งมักมีสาเหตุจากเยื่อบุโพรงมดลูกลอกตัวช้า หรือไม่หลุดออกมาขณะมีประจำเดือน ซึ่งไม่อันตราย ตราบใดที่ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ร่วมด้วย

  • ตกขาวมีลิ่มเลือด

ตกขาวชนิดเป็นสัญญาณเตือนของการติดเชื้อ และการอักเสบภายในช่องคลอด โดยการอักเสบนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การไม่รักษาความสะอาด หรือภูมิต้านทานต่ำทำให้ร่างกายเกิดการติดเชื้อได้ง่าย

รู้แบบนี้แล้ว! สาวๆ ก็อย่าลืมหมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลง และดูแลสุขภาพจุดซ่อนเร้นของช่องคลอดกันด้วยนะคะ เพราะถ้าหากเรารู้ปัญหาตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยให้การรักษาเป็นไปได้เร็วยิ่งขึ้น

ถ้าหากสาวๆ กำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้ และกำลังมองหาเทคโนโลยีดีๆ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพ ช่องคลอด ของผู้หญิงอยู่ล่ะก็ ที่ Dr.LOOKNUU เรามีเทคโนโลยีที่จะช่วยแก้ปัญหากวนใจ ด้วยโปรแกรม YOUNG FIN ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขทุกปัญหาจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง นอกจากจะช่วยจัดการกับสารพัดปัญหาจุดซ่อนเร้นแล้ว ยังช่วยคืนความมั่นใจที่เคยหายไปให้กลับมาอีกครั้ง ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา และดูแลตลอดการเข้ารับบริการ เพื่อผลลัพธ์ และความพึงพอใจสูงสุดค่ะ

จุดเด่นของการกระชับช่องคลอด

ด้วย YOUNG FIN

  • กระชับน้องสาว โดยไม่ต้องเจ็บ ไม่มีแผล
  • เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับภายในน้องสาว
  • ผิวด้านนอกกระชับ ริ้วรอยหายไป
  • แก้ปัญหา ปัสาวะเล็ดลดลง
  • ไม่ต้องผ่าตัด ไม่พักฟื้น
  • ไร้แผล ไม่เจ็บ
  • ใช้เวลาการรักษา เพียงครั้งละ 30 นาที
  • สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้หลังจากทำ 5-6 ชั่วโมง

*ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างไปแต่ละบุคคล

คุณลูกค้าที่ต้องการปรึกษาคุณหมอลูกหนู
เกี่ยวกับการรีแพร์ยุคใหม่แบบไร้แผล ปลอดภัย สามารถพิมพ์ข้อความ เข้ามาปรึกษาคุณหมอลูกหนูก่อนได้เลยค่ะ
คุณหมอยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ

เพิ่มเพื่อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 081-533-0444

[[ LINE ID ]] @marvelousclinic (มี @ ด้วยนะคะ)

ดูดไขมันลดน้ำหนักและสัดส่วน
✔️ ปลอดภัย ✔️ใส่ใจทุกขั้นตอน

✔️ดูแลอย่างใกล้ชิด ✔️ ได้มาตรฐาน
โดย คุณหมอลูกหนู และทีมแพทย์ด้านการออกแบบรูปร่าง  

𝐂𝐎𝐍𝐓𝐀𝐂𝐓 𝐔S

➡️𝐋𝐢𝐧𝐞 : line.me/ti/p/@marvelousclinic

➡️𝐓𝐞𝐥 : 081-533-0444

➡️𝐈𝐧𝐛𝐨𝐱 : http://m.me/marvelousclinic

➡️𝐈𝐆 : www.instagram.com/marvelousclinic

➡️𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 : www.youtube.com/c/DoctorLooknuu


error: Content is protected !!