เซลลูไลท์! ไม่ต้องอ้วน ต้นขาก็มีเซลลูไลท์ได้

เซลลูไลท์ เป็นสิ่งที่สามารถเกิดได้กับทุกคน และเป็นปัญหาที่ทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจ จนไม่กล้าโชว์เรียวขาให้ใครเห็น ซึ่งต้องบอกเลยว่าปัญหาเซลลูไลท์ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนอ้วนเท่านั้นที่จะสามารถเกิดขึ้นได้ คนผอมๆ ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นกัน

เซลลูไลท์ (Cellulite) คืออะไร?

เซลลูไลท์ คือไขมันที่สะสมใต้ชิ้นผิวหนังทำให้เกิดลักษณะขรุขระ ซึ่งทำให้ผิวคล้ายเปลือกส้ม หรือผิวมะกรูด ซึ่งบริเวณที่มักพบเซลลูไลท์ ได้แก่ หน้าท้อง ต้นขา สะโพก ซึ่งเชื่อว่าเซลลูไลท์มักเกิดกับผู้ที่มีระบบน้ำเหลืองหรือระบบไหลเวียนเลือดไม่ดี ส่งผลให้การขับไขมันและของเสียไม่มีประสิทธิภาพ

เซลลูไลท์ มาจากไหน?

เซลลูไลท์
กินอาหารที่ไขมันและน้ำตาลสูง

ของทอดของมัน อาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง แม้กระทั่งผลไม้บางชนิดก็เรียกเซลลูไลท์ได้เหมือนกัน ซึ่งการที่เราทานน้ำตาลหรืออาหารที่มีไขมันมากเกินไป หากร่างกายไม่สามารถเผาผลาญและนำพลังงานไปใช้ได้หมด ก็จะเกิดการสะสมไปอยู่ในรูปของไขมัน และกลายเป็นเซลลูไลท์นั่นเอง

อดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก

หนึ่งในวิธีการลดน้ำหนักแบบผิดๆ ที่หลายคนชอบทำคือ การอดอาหาร แม้ว่าน้ำหนักจะลดลงเร็วก็จริง แต่การอดอาหารแบบหักโหมก็มีผลเสียที่น่ากลัว เพราะอาจรบกวนกลไกของร่างกายทำให้ร่างกายต้องปรับตัวในการเก็บสะสมพลังงานมากกว่าปกติ ทำให้ไขมันส่วนเกินไม่ถูกกำจัดออกและกลายเป็นเซลลูไลท์ได้

ไม่ยอมออกกำลังกาย

ตัวช่วยในการเผาผลาญพลังงานที่ดีมากๆ คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายจะทำให้การเผาผลาญลดลง อีกทั้งยังทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ไม่ดี การกำจัดของเสียทางเลือดและน้ำเหลืองทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ฮอร์โมนไม่สมดุล

ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง

ฮอร์โมน มีส่วนสำคัญมากในการทำงานของร่างกาย ดังนั้นหากฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลต่อการทำงานของระบบเผาผลาญด้วย เช่น ฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่เป็นตัวกระตุ้นการสะสมไขมันในร่างกาย (ในผู้หญิงมีฮอร์โมนเอสโตรเจนมากกว่าผู้ชายทำให้ผู้หญิงมีไขมันมากกว่า) ซึ่งการทานยาคุมกำเนิดบางชนิด ก็ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนได้เช่นกัน

ความเครียด

อารมณ์เครียด จะไปกระตุ้นให้เกิดการหลั่งสารแคททีโคลามีน เป็นสารฮอร์โมนที่มีส่วนในการกระตุ้นให้เกิดเซลลูไลท์ อีกทั้งความเครียดยังส่งผลให้กล้ามเนื้อเกร็งตัว โดยเฉพาะบริเวณ คอ บ่า ไหล่ และศีรษะ จนอาจเกิดการสะสมของเสียในกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายขับของเสียออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร และยังทำให้เกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายขึ้น

ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำ ช่วยทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ และส่งผลดีต่อการทำงานของระบบน้ำเหลือง ช่วยในการขับถ่ายของเสีย เพราะฉะนั้นหากไม่ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายก็อาจส่งผลให้เกิดเซลลูไลท์ได้

ดื่มแอลกอฮอล์หนัก

การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ทำให้เซลล์ในร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำ และยังเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ระบบกำจัดของเสียออกจากร่างกายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งแอลกอฮอล์ยังเข้าไปทำลายตับ จนทำให้ตับขจัดสารพิษได้ไม่ดีอีกด้วย

สูบบุหรี่จัด

สารนิโคตินในบุหรี่ ทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก ส่งผลให้เกิดพังผืดและเซลลูไลท์ นอกจากการสูบบุหรี่ยังเป็นอันตรายกับร่างกายอีกหลายอย่าง ทั้งทำลายเซลล์ ภาวะความผิดปกติของไต และปอดแล้ว ยังอาจทำให้เกิดมะเร็งได้

วิธีสังเกตเซลลูไลท์

การสังเกตเซลลูไลท์สามารถทำได้เองง่ายๆ คือ เอามือบีบบริเวณต้นขา ที่คิดว่ามีเซลลูไลท์ หากพบว่าผิวหนังที่บีบขึ้นมามีลักษณะขรุขระ ตะปุ่มตะป่ำ ก็แสดงว่ามีเซลลูไลท์ ซึ่งลักษณะนี้จะชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

กำจัดเซลลูไลท์ ด้วยการดูดไขมันต้นขา เทคนิคเฉพาะของคุณหมอลูกหนู

เนื่องจากเซลลูไลท์เกิดจากไขมันสะสมใต้ชั้นผิว ซึ่งเซลลูไลท์นั้นไม่สามารถกำจัดได้ง่ายเหมือนไขมันทั่วไปโดยปกติจะต้องอาศัยการใช้เครื่องมือพิเศษ เช่น เครื่องนวดพลังงานอัลตราซาวน์ หรือคลื่นวิทยุ วิธีที่ดีและเห็นผลที่สุดคือ การดูดไขมันด้วยเทคนิค Fat Focus เป็นการสลายไขมันอย่างนุ่มนวล ดูดไขมันออกได้เยอะ พร้อมกระชับผิว ภายในครั้งเดียว ด้วยเทคนิคเฉพาะของคุณหมอลูกหนูทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

การกำจัดเซลลูไลท์ด้วยการดูดไขมัน เหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่มีเซลลูไลท์บริเวณต้นขา
  • ผู้ที่มีไขมันส่วนเกิน ผิวไม่เรียบเนียน ผิวหย่อนคล้อย
  • ผู้ที่ต้องการกำจัดเซลลูไลท์ครั้งเดียวเห็นผล
  • ผู้ที่ผ่านการนวดและทรีทเม้นท์ แล้วไม่เห็นผล

ทำไมต้องดูดไขมันกับคุณหมอลูกหนู

  • ใช้เทคนิคซ่อนแผล หมดกังวลรอยแผลหลังทำ
  • ออกแบบเฉพาะบุคคล แก้ปัญหาตรงจุดเฉพาะคุณ
  • ดูดไขมัน แบบชิลล์ ๆ ผ่อนคลาย ไร้กังวล
  • ห้องดูดไขมัน ได้มาตรฐานสากล ทีมแพทย์ ดูแลใกล้ชิด ใส่ใจทุกขั้นตอน
  • เครื่องดูดไขมันครบครัน ทันสมัย ได้มาตรฐาน 

คุณหมอลูกหนูคัดสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 14 ปี ด้านการออกแบบรูปร่าง ดูแลใกล้ชิดทั้งก่อนและหลังการรักษา มีบริการ After Care หลังดูดไขมันอย่างครบครัน คุณลูกค้าที่ต้องการปรึกษาคุณหมอลูกหนู เรื่องการ ดูดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบตรงจุด และปลอดภัย สามารถส่งรูป หรือ พิมพ์ข้อความ เข้ามาปรึกษาคุณหมอลูกหนูก่อนได้เลยค่ะ คุณหมอยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ



เพิ่มเพื่อน
ดูดไขมันที่คุณหมอลูกหนู

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 081-533-0444

[[ LINE ID ]] @marvelousclinic (มี @ ด้วยนะคะ)

ดูดไขมันลดน้ำหนักและสัดส่วน
✔️ ปลอดภัย ✔️ใส่ใจทุกขั้นตอน

✔️ดูแลอย่างใกล้ชิด ✔️ ได้มาตรฐาน
โดย คุณหมอลูกหนู และทีมแพทย์ด้านการออกแบบรูปร่าง  

𝐂𝐎𝐍𝐓𝐀𝐂𝐓 𝐔S

➡️𝐋𝐢𝐧𝐞 : line.me/ti/p/@marvelousclinic

➡️𝐓𝐞𝐥 : 081-533-0444

➡️𝐈𝐧𝐛𝐨𝐱 : http://m.me/marvelousclinic

➡️𝐈𝐆 : www.instagram.com/marvelousclinic

➡️𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 : www.youtube.com/c/DoctorLooknuu



เรื่องดูดไขมัน ไว้ใจให้คุณหมอลูกหนูดูแล

ดูดไขมัน หมอลูกหนู ขอขอบคุณ
error: Content is protected !!