ไขมัน มีกี่ประเภท? คนอ้วนลงพุงต้องรู้!!

ไขมัน

คนที่มีหน้าท้องใหญ่ หรืออ้วนลงพุงนั้นเกิดจากไขมันส่วนเกินที่สะสมบริเวณหน้าท้องในปริมาณมาก ซึ่งนอกจากจะทำให้เราไม่มั่นใจในสัดส่วนของเราแล้ว ยังส่งผลต่อปัญหาสุขภาพอีกด้วย การให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะในเรื่อง ไขมัน ที่ควรรู้ว่ามีกี่ประเภท ประเภทไหนควรทานหรือประเภทไหนควรเลี่ยง เพื่อไม่ทำให้ไขมันไปสะสมในพุงมากไปกว่านี้ และทำให้การลดพุงง่ายขึ้น

ไขมัน มีกี่ประเภท?

ไขมันจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ ไขมันไม่อิ่มตัว (Unsaturated Fats) ไขมันอิ่มตัว (Saturated Fats) และไขมันทราส์ (Trans Fat)

1. ไขมันไม่อิ่มตัว (Unsaturated Fats)

ไขมันชนิดนี้ถือว่าเป็นไขมันดี จัดเป็นไขมันที่มีประโยชน์หรือไขมันที่ดีต่อร่างกาย เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงของระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ จึงเป็นไขมันประเภทที่ควรทานในสัดส่วนที่มากที่สุด ไขมันอิ่มตัวแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด ได้แก่

ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Monounsaturated Fat)

เป็นไขมันที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้ แต่ก็สามารถรับประทานเข้าไปอีกได้ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี LDL ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสามารถพบได้ในน้ำมันมะกอก อะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง เช่น อัลมอนด์ พิสตาชิโอ ถั่วลิสง เป็นต้น

ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated Fats)

เป็นไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ แต่ไขมันชนิดนี้จะให้สารอาหารที่จะช่วยเสริมสร้างเซลล์ในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ และยังให้วิตามินอีที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพช่วยลดการอักเสบในร่างกาย โดยไขมันชนิดนี้สามารถพบในอาหารจากพืชและอาหารทะเล ได้แก่อะโวคาโด ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ปลาแซลมอน ปลาทู น้ำมันจากพืช เช่น น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันดอกคำฝอย เป็นต้น

2. ไขมันอิ่มตัว (Saturated Fats)

เป็นไขมันที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้ แต่ในบางครั้งเราก็เผลอกินเข้าไปโดยที่เราไม่รู้ตัวจนทำให้ร่างกายมีไขมันชนิดนี้มากเกินไป ไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่จะพบในเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม เช่น เนื้อวัวติดมัน เนื้อหมู เนย ชีส และไขมันอิ่มตัวยังพบในน้ำมันพืชบางชนิด เช่น น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น การกินไขมันอิ่มตัวมากเกินไปจะสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี (LDL) ซึ่งเป็นไขมันที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ

3. ไขมันทรานส์ (Trans Fat)

ไขมันทรานส์เป็นไขมันที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเลย เรียกได้ว่าเป็นไขมันตัวร้ายเลยก็ว่าได้ ไขมันทรานส์เกิดจากไขมันไม่อิ่มตัวที่ผ่านการแปรรูป ทำให้ไขมันทรานส์กลายเป็นไขมันอิ่มตัว โดยอาหารที่มีไขมันทรานส์ คือ น้ำมันหมู มาการ์รีน ครีมเทียม คุกกี้ เค้ก โดนัทและของทอดต่างๆ ซึ่งไขมันชนิดนี้สามารถย่อยสลายได้ยากกว่าไขมันชนิดอื่น จึงอาจก่อให้เกิดความผิดปกติกับร่างกาย คือ น้ำหนักและไขมันส่วนเกินเพิ่มมากขึ้น มีภาวะการทำงานของตับที่ผิดปกติ และมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นต้น

นอกจากเรื่องของการรับประทานไขมันดีแล้ว เราควรมองหาทางตัวช่วยกำจัดไขมันในพุงที่เป็นต้นเหตุของอ้วนลงพุง ออกไปให้ได้มากที่สุด เพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดีขึ้น

ถ้าการลดไขมันในพุงเป็นเรื่องยาก! คุณหมอลูกหนูมีตัวช่วยดีๆ ที่สามารถลดไขมัน ลดอ้วนลงพุงมาฝากค่ะ


Signature Slim ตัวช่วยลดอ้วนที่ต้นเหตุ

ลดน้ำหนัก

Signature Slim เป็นโปรแกรมการลดน้ำหนัก ที่แตกต่างจากวิธีอื่นๆ เป็นการรักษาที่ต้นเหตุของความอ้วน ตั้งแต่การวิเคราะห์ถึงสาเหตุ ตรวจเช็คร่างกาย เพื่อดูองค์ประกอบต่างๆ ทั้งมวลไขมัน มวลกล้ามเนื้อ และน้ำในร่างกาย เพื่อให้รู้ว่าปัญหาไขมันอยู่ที่ใดบ้าง ใต้ผิวหนังหรือภายในช่องท้อง มีมากน้อยเท่าไร โดย คุณหมอลูกหนู จะทำการออกแบบโปรแกรมเฉพาะแต่ละบุคคล เพื่อให้เหมาะสมและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งรับรองถึงความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ลดจริง ลดเร็ว และไม่โทรม โปรแกรม Signature Slim โดยคุณหมอลูกหนู มุ่งเน้นการลดน้ำหนัก และแก้ปัญหาสัดส่วนจากภายใน แถมยังเป็นตัวช่วยในการลดความอยากอาหาร ลดไขมัน เรียกได้ว่าผอมแบบปลอดภัย และสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ


ข้อดีของ Signature Slim

  • ช่วยปรับพฤติกรรมการกิน ลดความอยากอาหาร
  • น้ำหนักลดจริง ลดเร็ว อย่างปลอดภัย
  • สุขภาพร่างกายดีขึ้น
  • ไม่ใช่ “ยากิน” ลดน้ำหนัก
  • ไม่เกิดโยโย่เอฟเฟ็กต์หลังทำ
  • ไม่มีผลข้างเคียง ปลอดภัย ได้มาตรฐาน
  • ผู้สูงอายุ สามารถทำได้
  • ผู้ที่มีโรคประจำตัว สามารถทำได้
  • ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ที่มีสาเหตุจากความอ้วน และไขมันที่สะสมเป็นจำนวนมาก

นอกจากการ ดูดไขมัน ที่เห็นผลในการลดสัดส่วนได้อย่างรวดเร็ว ตรงจุดแล้ว คุณหมอลูกหนู ยังออกแบบโปรแกรมที่ช่วยลดน้ำหนักแบบเห็นผลจริง โดยที่โปรแกรม Signature Slim เป็นโปรแกรมลดน้ำหนัก และสัดส่วนที่แก้ปัญหาตรงจุดของแต่ละบุคคล ร่วมกับการใช้นวัตกรรมในการกำจัดไขมันส่วนเกิน กระชับสัดส่วนและเร่งการเผาผลาญ และการดูแลการทานอาหาร เพื่อการแก้ปัญหาที่ตรงจุด เห็นผลชัดเจนโดยใช้เวลาไม่นาน ไม่มีผลข้างเคียงระหว่างการรักษา ไม่เกิดโยโย่เอฟเฟกต์ เห็นผลจริง และสามารถดูแลได้ทั้งผู้ที่มีข้อจำกัดทางด้านสุขภาพและไม่สะดวกในการออกกำลัง รวมถึงผู้สูงอายุ ก็สามารถทำโปรแกรม Signature Slim ได้อย่างปลอดภัย

คุณหมอลูกหนู ตัวจริงเรื่องการ “ดูดไขมัน” ประสบการณ์ยาวนานกว่า 14 ปี ดูดไขมันด้วยเทคนิคพิเศษเฉพาะตัว

แผลเล็ก เจ็บน้อย ไม่ต้องพักฟื้น

ปรึกษาคุณหมอลูกหนู เพื่อทำให้คุณหุ่นสวย
เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการดูดไขมัน

𝐂𝐎𝐍𝐓𝐀𝐂𝐓 𝐔S

➡️𝐋𝐢𝐧𝐞 : line.me/ti/p/@marvelousclinic

➡️𝐓𝐞𝐥 : 081-533-0444

➡️𝐈𝐧𝐛𝐨𝐱 : http://m.me/marvelousclinic

➡️𝐈𝐆 : www.instagram.com/marvelousclinic

➡️𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 : www.youtube.com/c/DoctorLooknuu


error: Content is protected !!