ไขข้อข้องใจ ทำไม ‘หน้าท้อง’ ถึงลดยากที่สุด!

ทำไมหน้าท้อง ถึงลดยากที่สุด

เรื่องกินเรื่องง่าย แต่เรื่องลดน้ำหนัก ทำไมช่างลดยากเย็น ยิ่งไขมันไปสะสมตรงบริเวณที่ลดยากสุดๆ อย่าง “หน้าท้อง” นี่แล้วด้วยสิ นอกจากจะใช้เวลา ความอดทนในการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารแล้ว ถ้าทำผิดวิธียังไงหน้าท้องก็ไม่ยอมหายไปง่ายๆ โดยปกติแล้ว ช่วงบริเวณหน้าท้องเป็นส่วนที่เก็บสะสมไขมันเร็วที่สุด โดยเฉพาะผู้หญิง เพราะฉะนั้นเวลาเราลดความอ้วนทั้งตัว ผลที่ได้คือ ช่วงแขนและขาจะเห็นผลเร็วที่สุด ส่วนช่วงเอว สะโพก และหน้าท้องจะลดยากมาก! จึงเป็นสาเหตุให้หลายๆคนที่ยังไม่มีความรู้เกิดความสงสัยได้ว่า ทำไมหน้าท้อง ถึงลดยากที่สุด วันนี้คุณหมอลูกหนูมีสาระดีๆ มาให้ติดตามกันค่ะ

ทำไมลดหุ่นจนผอมแล้ว แต่ “หน้าท้อง” ทำยังไงก็ลดไม่ได้สักที!

5 เหตุผล ทำไมหน้าท้อง ถึงลดยากที่สุด!

1. กรรมพันธุ์

บางคนก็เกิดมาพร้อมกับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมที่ทำให้คุณอ้วนง่ายกว่าคนทั่วไป หรือมีระบบการเผาผลาญที่ไม่ดีเท่าคนอื่น ซึ่งต้องขอบอกเลยว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ต้องนำมาบั่นทอนจิตใจของเรา เพียงแค่หันมาดูแลเอาใจใส่เรื่องการรับประทานอาหารหรือควบคุมอาหารและการดูแลสุขภาพให้ดี ก็สามารถช่วยให้มีรูปร่างที่ดีได้

2. เครียดมากเกินไป

รู้หรือไม่ว่าความเครียดคือตัวการของไขมันรอบเอว เพราะเมื่อเราเครียดร่างกายจะผลิตฮอร์โมนตัวร้ายอย่างฮอร์โมนคอร์ติซอลขึ้นมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะไปกระตุ้นให้ร่างกายเกิดความอยากอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารจำพวกแป้งหรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง เมื่อเรารับประทานอาหารจำพวกนี้เข้าไปมากๆ ก็จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันและไปสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะที่พุงและทำให้แม้ว่าคุณจะพยายามลดแค่ไหน พุงก็ไม่ยุบสักที

3. ดื่มน้ำน้อย

ถ้าต้องการลดพุงหรือหน้าท้อง แต่ยังติดนิสัยดื่มน้ำน้อยจะทำให้ลดพุงไม่ลง เพราะการดื่มน้ำเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ลดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าอยากให้พุงยุบ ลองดื่มน้ำให้มากขึ้นแล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลง

4. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนหลับที่ไม่เพียงพอ เป็นอุปสรรคของการลดน้ำหนักและลดไขมันส่วนเกิน โดยเฉพาะการลดพุงเพราะการนอนหลับไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมาเป็นจำนวนมาก ก็ยังส่งผลให้ร่างกายทำงานได้แย่ลง ผลที่ได้ก็คือลดพุงไม่ลง แถมยังอ้วนขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยากพุงย้วยไปนานๆ ก็ควรจะนอนหลับให้เพียงพอ แต่ถ้ามีปัญหานอนไม่หลับสะสม ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างจริงจังดีที่สุด

5. ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

ขอบอกเลยว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกือบทุกชนิดล้วนแต่มีแคลอรี่สูง ดังนั้นการที่เราเอนจอยกับการดื่มจนมากเกินไป นอกจากจะทำให้เสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่างๆ แล้ว ก็ยังทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากเกิดปัญหาลงพุงแล้วลดพุงไม่ลง ทางที่ดีควรดื่มให้น้อยลงหรือดื่มแต่พอดีน่าจะดีกว่า


ไขมัน หน้าท้อง มีกี่แบบ?

อ้วน

1. ไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat)

เป็นไขมันที่พบได้ที่ชั้นใต้ผิวหนัง เมื่อสะสมเป็นจำนวนมากจะทำให้พุงยื่น พุงป่อง ออกมา ความหนาของไขมันชั้นนี้ สามารถวัดได้จากเครื่องหนีบวัดไขมันหรือวัดเบื้องต้นด้วยตัวเราเองโดยใช้มือบีบหยิบขึ้นมาได้ ซึ่งไขมันชั้นใต้ผิวหนังนี่เองที่สามารถทำการ ดูดไขมัน ออกได้

2. ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat)

เป็นไขมันที่สะสมอยู่ลึกกว่าชั้นใต้ผิวหนัง และอยู่ใต้ชั้นกล้ามเนื้อหน้าท้องลงไปอีก โดยอยู่รอบอวัยวะภายในร่างกาย เช่น กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก ตับ เป็นต้น หากไขมันในชั้นนี้สะสมเยอะ จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ซึ่งไขมันในช่องท้องชั้นนี้ ไม่สามารถดูดไขมันออกได้ หากจะทำการลดไขมันในชั้นนี้ ต้องลดน้ำหนัก คุมอาหาร และออกกำลังกาย

อ้วน

วิธีลดไขมันหน้าท้อง?

1. ควบคุมอาหาร

อาหารถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้การลดหน้าท้องเห็นผล ควรรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ เพิ่มโปรตีนและลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต เน้นอาหารที่มีกากใย ผักใบเขียวและธัญพืช จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น พุงยุบลงได้ง่าย นอกจากนี้ควรงดของมัน ของทอด อาหารที่มีน้ำตาลสูง เพราะอาหารเหล่านี้เป็นตัวการของปัญหาไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ทำให้พุงป่อง พุงย้อย ทางที่ดีที่สุดคือลดน้ำตาล หลีกเลี่ยงอาหารหวาน ของทอด ของมัน หรือควรรับประทานแต่น้อย

2. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากการปรับเปลี่ยนอาหาร อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยบอกลาไขมันส่วนเกินที่หน้าท้องคือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธี จะช่วยให้ร่างกายนำไขมันส่วนเกินออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานได้มากขึ้น ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการออกกำลังกายยังช่วยลดกระบวนการอักเสบ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้ความเสี่ยงปัญหาสุขภาพเรื้อรังลดลง ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี

3. หลีกเลี่ยงความเครียด

ความเครียดจะทำให้เราอ้วนโดยไม่รู้ตัว นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อเราเครียด ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนความเครียด ทำให้เกิดความอยากอาหารมากขึ้น เมื่อรู้สึกเครียดควรหากิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียดลง เช่น ฟังเพลง ทำสมาธิ อ่านหนังสือ หรือแม้แต่การนอนหลับพักผ่อน จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่อย่ารับประทานเพื่อคลายเครียด ไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีทางผอมแน่นอน

4. ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเราอ้วนขึ้นได้คือ การนอนหลับไม่เพียงพอ เพราะการนอนหลับที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายคือต่ำกว่า 7 ชั่วโมงขึ้นไป จะทำให้มีแนวโน้มอ้วนขึ้น นั่นก็แปลว่าโอกาสที่จะมีพุงก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าไม่อยากให้สุขภาพเสีย น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ควรนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7-9 ชั่วโมง

5. ลดหน้าท้องด้วยการดูดไขมัน

การดูดไขมันหน้าท้อง ด้วยเทคนิคของคุณหมอลูกหนูสูตรลับเฉพาะตัว โดยคุณหมอจะทำการวิเคราะห์สรีระ และปัญหาของแต่ละเคสแบบ 1 by 1 ออกแบบรูปร่างเฉพาะบุคคล เพื่อหน้าท้องที่แบนราบ ตึงกระชับ เรียบเนียน หลังจากที่ดูดไขมันออกไปแล้ว เนื่องจากหน้าท้องเป็นบริเวณที่มีพื้นที่กว้าง และมีไขมันปริมาณมาก การดูดไขมันออกในปริมาณที่มาก สิ่งที่จะต้องคำนึงถึงอีกหนึ่งสิ่ง คือ หลังจากดูดไขมันหน้าท้อง หน้าท้องของคนไข้จะต้องไม่ย้วย และไม่หย่อนยาน คุณหมอจึงเลือกใช้เทคนิคผสมผสานรวมหลายเครื่องมือในการดูดไขมันหน้าท้อง ทั้ง Vaser Smooth 2.2, Body Tite, Microaire PAL และ FAT Focus ซึ่งเครื่องมือแต่ละชนิดถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ และประโยชน์ที่แตกต่างกัน คุณหมอจึงเลือกใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์หลายชนิดร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด เครื่องมือที่คุณหมอเลือกใช้นั้นมั่นใจได้เลยค่ะว่าเป็นเครื่องมือดูดไขมันรุ่นล่าสุด และทันสมัย มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับระดับสากล อีกเทคนิคของคุณหมอลูกหนูที่โด่งดัง และเป็นที่รู้จักกันดี คือ แผลเล็ก เจ็บน้อย ชิวเวอร์ และไม่ต้องพักฟื้น

6. ลดไขมันในช่องท้องด้วย Signature Slim

Signature Slim เป็นโปรแกรมการลดน้ำหนัก ที่แตกต่างจากวิธีอื่นๆ เป็นการรักษาที่ต้นเหตุของความอ้วน ตั้งแต่การวิเคราะห์ถึงสาเหตุ ตรวจเช็คร่างกาย เพื่อดูองค์ประกอบต่างๆ ทั้งมวลไขมัน มวลกล้ามเนื้อ และน้ำในร่างกาย เพื่อให้รู้ว่าปัญหาไขมันอยู่ที่ใดบ้าง ใต้ผิวหนังหรือภายในช่องท้อง มีมากน้อยเท่าไร โดย ชคุณหมอลูกหนูจะทำการออกแบบโปรแกรมเฉพาะแต่ละบุคคล เพื่อให้เหมาะสมและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งรับรองถึงความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ลดจริง ลดเร็ว และไม่โทรม โปรแกรม Signature Slim โดยคุณหมอลูกหนู มุ่งเน้นการลดน้ำหนัก และแก้ปัญหาสัดส่วนจากภายใน แถมยังเป็นตัวช่วยในการลดความอยากอาหาร ลดไขมัน เรียกได้ว่าผอมแบบปลอดภัย และสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี

คุณลูกค้าที่ต้องการปรึกษาคุณหมอลูกหนู เรื่องการ ดูดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบตรงจุด และปลอดภัย สามารถส่งรูป หรือ พิมพ์ข้อความ เข้ามาปรึกษาคุณหมอลูกหนูก่อนได้เลยค่ะ คุณหมอยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ


ดูดไขมันที่คุณหมอลูกหนู

เพิ่มเพื่อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 081-533-0444

[[ LINE ID ]] @marvelousclinic (มี @ ด้วยนะคะ)

ดูดไขมันลดน้ำหนักและสัดส่วน
✔️ ปลอดภัย ✔️ใส่ใจทุกขั้นตอน

✔️ดูแลอย่างใกล้ชิด ✔️ ได้มาตรฐาน
โดย คุณหมอลูกหนู และทีมแพทย์ด้านการออกแบบรูปร่าง  

𝐂𝐎𝐍𝐓𝐀𝐂𝐓 𝐔S

➡️𝐋𝐢𝐧𝐞 : line.me/ti/p/@marvelousclinic

➡️𝐓𝐞𝐥 : 081-533-0444

➡️𝐈𝐧𝐛𝐨𝐱 : http://m.me/marvelousclinic

➡️𝐈𝐆 : www.instagram.com/marvelousclinic

➡️𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 : www.youtube.com/c/DoctorLooknuu



เรื่องดูดไขมัน ไว้ใจให้คุณหมอลูกหนูดูแล

error: Content is protected !!