รูปร่าง ไหน … ใช่คุณ?

รูปร่าง

การลดไขมัน หรือลดน้ำหนักเพื่อมีหุ่นในฝัน คือ เป้าหมายของใครหลายๆ คน เพราะถ้าหากว่าเรามี รูปร่าง และหุ่นที่ดี เราจะได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น แถมยังมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน หรืออาจจะลองลดไขมันด้วยตัวเองมาบ้างแล้ว แต่ทำไม รูปร่าง ไม่เปลี่ยน หรือไขมันไม่ลดตามที่ตั้งใจไว้

เมื่อสาวๆ ทำทุกวิถีทางแล้ว ไม่ว่าจะควบคุมอาหาร หรือออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถลดไขมันตามร่างกายออกได้ แล้วควรทำอย่างไรจึงจะสามารถลดความอ้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ก่อนอื่นเรามาเช็ครูปร่างของเพื่อนๆ กันก่อนค่ะ ว่าเพื่อนๆ มีรูปร่างแบบไหนเพื่อที่จะสามารถปั้นหุ่นให้ดูดี และเหมาะสมกับรูปร่างของเราได้


หุ่นแบบที่ 1 หุ่นทรงแอปเปิ้ล (Apple Shape)

หุ่นทรงแอปเปิ้ล

หุ่นทรงแอปเปิ้ล จะมีลักษณะโครงร่างใหญ่ ช่วงแขน บ่า ไหล่ กว้าง แต่ช่วงบริเวณบั้นท้ายและช่วงขากลับมีขนาดเล็กและบาง โดยไขมันส่วนใหญ่จะสะสมที่บริเวณหน้าท้อง ทำให้ร่างกายส่วนบนดูใหญ่ มักเกิดจากการรับประทานอาหารมากเกินไป

การรับประทานอาหาร: ต้องระมัดระวังอาหารประเภทแป้ง เนื่องจากแป้งเป็นสารอาหารที่จะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันได้มากในร่างกาย

การออกกำลังกาย : อควรเน้นช่วงลำตัว เนื่องจากกล้ามเนื้อช่วงลำตัวไม่ค่อยแข็งแรง จึงทำให้เกิดการสะสมไขมันได้มาก ท่าออกกำลังกายที่ช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของช่วงลำตัวที่แนะนำ ได้แก่ Plank, Crunch, Crunch Twist และเน้นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เป็นต้น


หุ่นแบบที่ 2 หุ่นทรงลูกแพร์ (Pear Shape) 

หุ่นทรงลูกแพร์

หุ่นทรงลูกแพร์ จะมีลักษณะช่วงบริเวณอก ไหล่ ต้นแขน มีขนาดเล็ก มีเอวที่บางหรือเล็กกว่าสะโพก แต่จะมีช่วงล่างของสะโพกไปจนถึงขาจะใหญ่ ทำให้มีการสะสมของไขมันเอาไว้ที่บริเวณส่วนหน้าท้อง สะโพก และต้นขา ได้ง่าย 

การรับประทานอาหาร: ผู้ที่มีหุ่นแบบนี้ควรระมัดระวังอาหารที่มีไขมันสูง ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ไขมันจากปลาทะเล เลี่ยงไขมันที่ผ่านการใช้ความร้อนสูงๆ เนื่องจากจะยิ่งทำให้ฮอร์โมนมีความไม่สมดุลมากยิ่งขึ้น

การออกกำลังกาย: ควรเน้นการสร้างความแข็งแรงหรือคาร์ดิโอที่สะโพกและต้นขา ซึ่งเป็นส่วนที่เก็บสะสมไขมันไว้มาก ท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมหรับผู้ที่มีรูปร่างทรงลูกแพร์ ได้แก่ Chair Squat, Side lunge, Hip extension, Bridging และออกกำลังกล้ามเนื้อช่วงอกและไหล่ เป็นต้น


หุ่นแบบที่ 3 หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ (Inverted Triangle) 

หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ จะมีลักษณะช่วงบนใหญ่กว่าช่วงล่าง ไหล่กว้างแต่สะโพกเล็ก มีส่วนเว้าส่วนโค้งหรือเอวคอดเล็กน้อย มีการสะสมไขมันมากที่บริเวณด้านบนของลำตัว ไม่ว่าจะเป็นไหล่ แขน อก เป็นต้น

การรับประทานอาหาร: เน้นการรับประทานอาหารจำพวกโปรตีน ร่วมกับวิตามินและเกลือแร่รวม และไฟโตนิวเทรียนท์ที่สมดุล

การออกกำลังกาย: เน้นออกกำลังคาร์ดิโอช่วงอกและไหล่ให้มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เช่น decline push up และออกกำลังกล้ามเนื้อช่วงสะโพกและขา เป็นต้น


หุ่นแบบที่ 4 หุ่นทรงกระบอก (Rectangle)

หุ่นทรงกระบอก

หุ่นทรงกระบอก จะมีลักษณะบริเวณช่วงไหล่ เอว และสะโพกกว้างพอๆ กัน หุ่นแบบนี้จะคล้ายกับหุ่นทรงนาฬิกาทราย แต่จะเห็นส่วนเว้าส่วนโค้งหรือเอวคอดน้อยกว่าหุ่นทรงนาฬิกาทราย โดยปกติหุ่นทรงนี้จะเป็นหุ่นที่ไม่ได้ตัวใหญ่มากนัก แต่หากเกิการสะสมของไขมันก็จะทำให้ดูตัวใหญ่ในสัดส่วนเท่า ๆ กันได้ 

การรับประทานอาหาร: ควรได้รับโภชนาการที่สมดุล และเพิ่มจำนวนมื้ออาหารให้ถี่ขึ้น อาจเป็นวันละ 4 – 5 มื้อก็ได้

การออกกำลังกาย: เพิ่มการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ให้สมดุลทุกส่วนของร่างกาย และเน้นคาร์ดิโอระดับปานกลาง


หุ่นแบบที่ 5 หุ่นทรงนาฬิกาทราย (Hourglass)

หุ่นทรงนาฬิกาทราย

หุ่นทรงนาฬิกาทราย จะมีลักษณะช่วงไหล่กับสะโพกเท่าๆ กัน โดยจะมีช่วงเอวที่เล็กและคอด เรียกได้ว่าหุ่นแบบนี้เป็นหุ่นในฝันของสาวๆ หลายคน เพราะใส่อะไรก็สวยงามชวนมอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าหุ่นทรงนี้จะไม่มีปัญหาเลย ถ้าหากไม่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสที่จะเกิดไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเป็นเซลลูไลท์ได้

การรับประทานอาหาร: ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่น้อย ไขมันต่ำ อาหารในแต่ละมื้อควรมีทั้งผักและผลไม้ รวมถึงโปรตีน งดอาหารที่ผ่านการแปรรูป เพราะเสี่ยงที่อาหารนั้นจะมีปริมาณของน้ำตาลและโซเดียมสูง ลดกินหวาน เน้นไขมันดี กินอาหารที่ดีต่อลำไส้ เช่น อาหารที่มีพรีไบโอติก เพราะช่วยในเรื่องของการขับถ่าย

การออกกำลังกาย: ท่าออกกำลังกายที่เหมาะกับคนที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทราย เช่น โยคะ, plank, การออกกำลังกายแบบ HIIT, squat, การวิดพื้น, การบริหารด้วยท่า Lunges

ไม่ว่าสาวๆ จะมีหุ่นแบบไหนกัน การเลือกรับประทานอาหารและควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ควรทำ ถ้าหากสาวๆ คนไหนอยากมีรูปร่างและหุ่นที่ดี อย่าลืมหมั่นดูแลสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้เหมาะกับรูปร่างต่างๆ ของตัวเรากันด้วยนะคะ

ทางลัดหุ่นสวย

ทางลัดปั้นหุ่นสวย สไตล์คุณหมอลูกหนู

ถึงแม้ว่าการควบคุมอาหารกับการออกกำลังกายควบคู่กันไป จะสามารถปั้นหุ่นให้สวยได้ แต่ก็ไม่ได้ผลหรือเห็นผลได้ชัดเจนในสาวๆ บางคน อาจจะเนื่องด้วยอายุที่มากขึ้น มีข้อจำกัดในการออกกำลังกายบางอย่าง หรือมีระบบเผาผลาญที่ผิดปกติ เพราะฮอร์โมนไม่สมดุล

ข้อดีดูดไขมันที่คุณหมอลูกหนู

คุณหมอลูกหนูมีทางลัดที่จะสามารถช่วยลดสัดส่วนได้อย่างตรงจุด และเห็นผลจริง โดยไม่ต้องเสียเวลา ทำให้เอวคอด สะโพกผายด้วยเทคนิคและเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับประสบการณ์ยาวนานกว่า 14 ปี ทำให้สาวๆ ไว้วางใจและพึงพอใจในผลลัพธ์ที่ชัดเจน หากใครสนใจสามารถจองคิวเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้เลยค่ะ โดยคุณหมอจะให้คำแนะนำจากผลตรวจร่างกายของเรา รับรองว่าแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ปั้นหุ่นให้เป๊ะปังกว่าเก่าแน่นอน

ท้องใหญ่

ดูดไขมันหน้าท้อง

อุปสรรคที่ทำให้สาวๆ มีหน้าท้องยื่น ไม่แบนราบ นั่นก็คือ ไขมันหน้าท้องหรือพุงป่องๆ ซึ่งถ้าหากรู้สึกยังไม่พึงพอใจในรูปร่างของตัวเองที่ยังมีหน้าท้องยื่น พุงป่องอยู่แบบนี้ ไม่ว่าจะทั้งสาวตัวเล็กที่ผอมแต่มีพุง หรือสาวไซส์ใหญ่ อันดับแรกจะต้องดูดไขมันหน้าท้องก่อนค่ะ ด้วยเทคนิคเฉพาะของคุณหมอลูกหนู ผสมผสานรวมหลายเครื่องมือในการดูดไขมันหน้าท้อง ทั้ง Vaser Smooth2.2, Microaire PAL, Bodytite และ J Plasma ซึ่งเครื่องมือแต่ละชนิดถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ และประโยชน์ที่แตกต่างกัน คุณหมอจึงเลือกใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์หลายชนิดร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

ดูดไขมันเทคนิคเฉพาะ
เครื่องดูดไขมัน

ดูดไขมันเอวเอส

การดูดไขมันเอวเอสวิธีปั้นเอวคอด แบบเร่งด่วน สาวๆ หลายคนคงสงสัยว่าดูดไขมันหน้าท้องอย่างเดียว เอวจะเล็กลงไปด้วย แต่จริงๆแล้ว การดูดไขมันหน้าท้องไม่ได้ทำให้เอวมีส่วนเว้าส่วนโค้งอย่างที่เข้าใจค่ะ ซึ่งดูดไขมันเอวเอส เป็นการดูดรอบๆ เอวแบบ 360 องศา สามารถลดเอวหนาๆ ให้กลายเป็นเอวคอดแบบสายฝอ เผยให้เห็นเอวเอสมากขึ้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคยอดฮิตสำหรับสาวๆ

หุ่นเพรียว
รีวิวดูดท้องหมอลูกหนู

ดูดไขมันอันดับ1

คุณหมอลูกหนู อันดับ 1 เรื่องการดูดไขมัน ที่คุณลูกค้าต่างไว้วางใจ พร้อมให้คำแนะนำด้านการดูดไขมันและให้บริการการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีเทคนิคการดูดไขมันอย่างหลากหลาย พร้อมด้วยห้องดูดไขมันที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย จึงมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้หุ่นสวยเฟิร์มกระชับจนต้องยิ้มแก้มปริกลับบ้านแน่นอน

คุณลูกค้าที่ต้องการปรึกษาคุณหมอลูกหนู เรื่องการ ดูดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบตรงจุด และปลอดภัย สามารถส่งรูป หรือ พิมพ์ข้อความ เข้ามาปรึกษาคุณหมอลูกหนูก่อนได้เลยค่ะ คุณหมอยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ

ดูดไขมันที่คุณหมอลูกหนู
เพิ่มเพื่อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 081-533-0444

[[ LINE ID ]] @marvelousclinic (มี @ ด้วยนะคะ)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 9s2X6pPLp_.png
ดูดไขมันลดน้ำหนักและสัดส่วน
✔️ ปลอดภัย ✔️ใส่ใจทุกขั้นตอน
✔️ดูแลอย่างใกล้ชิด ✔️ ได้มาตรฐาน
โดย คุณหมอลูกหนู และทีมแพทย์ด้านการออกแบบรูปร่าง  

𝐂𝐎𝐍𝐓𝐀𝐂𝐓 𝐔S

➡️𝐋𝐢𝐧𝐞 : line.me/ti/p/@marvelousclinic

➡️𝐓𝐞𝐥 : 081-533-0444

➡️𝐈𝐧𝐛𝐨𝐱 : http://m.me/marvelousclinic

➡️𝐈𝐆 : www.instagram.com/marvelousclinic

➡️𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 : www.youtube.com/c/DoctorLooknuu



เรื่องดูดไขมัน ไว้ใจให้คุณหมอลูกหนูดูแล

ดูดไขมัน หมอลูกหนู ขอขอบคุณ

error: Content is protected !!